IRM งัดกลยุทธ์ปลูกจิตสำนึกพนักงานบุกตลาดบริหารทรัพย์สิน เน้นสร้างความประทับใจผู้อยู่อาศัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์ อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ (IRM) งัดกลยุทธ์ปลูกจิตสำนึกบุคลากรฝ่ายบริหารทรัพย์สิน เน้นสร้างความประทับใจด้วยบริการภายใต้ service mind เพราะจะทำให้พนักงานกระตือรือร้น แก้ปัญหาด้วยความเต็มใจยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพอ่อนโยน มีความรวดเร็วและมีคุณภาพ ย้ำลูกค้าจ้างมาแก้ปัญหาไม่ใช่สร้างปัญหา นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นในการบริหารทรัพย์สินในโครงการอสังหาริมทรัพย์คือเรื่องความกระตือรือร้นในการแก้ปัญหาของบุคลากรที่ทำงานต่าง ๆ หลายครั้งที่ลูกบ้านมักร้องเรียนต่อเจ้าของโครงการหรือนิติบุคคลเพราะไม่พอใจในการทำงานของบุคลากรของบริษัทบริหารทรัพย์สิน เนื่องจากความล่าช้าในการทำงานหรือไม่ค่อยอยากแก้ปัญหาต่าง ๆ หรือเลี่ยงปัญหาเนื่องจากไม่อยากแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม การไม่แก้ปัญหาหรือแก้ปัญหาล่าช้าจะส่งผลถึงภาพรวมขององค์กร และอาจส่งผลกระทบกับการต่อสัญญาจ้างของบริษัทกับโครงการในอนาคตก็เป็นไปได้ ดังนั้น บริษัทบริหารทรัพย์สินควรปลูกจิตสำนึกในเรื่องการบริการให้ตระหนักถึงเรื่อง service mind เพราะจะทำให้พนักงานกระตือรือร้นในการทำงานและแก้ปัญหาด้วยความเต็มใจยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพอ่อนโยน มีความรวดเร็วและมีคุณภาพ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ สิ่งที่จำเป็นและต้องทำอย่างเร่งด่วนจากนี้ไปสำหรับธุรกิจบริหารทรัพย์สิน คือจะต้องทำอย่างไรให้บริการเกิดคุณค่าสูงสุดและทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด นายธนันทร์เอก ให้ความเห็นว่า ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มากว่า 25 ปี ได้ให้ความสำคัญกับการปลูกจิตสำนึกให้พนักงานทำหน้าที่และบริการลูกค้าด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และมีความอดทนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ที่สำคัญจะต้องมองลูกค้าหรือลูกบ้านเป็นคนสำคัญอยู่เสมอ หากบุคลากรในการบริหารทรัพย์สินทุกคนมีจิตสำนึกดังกล่าวปัญหาความขัดแย้งในการบริการจะลดลง เพราะฉะนั้นการจัดฝึกอบรมพนักงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้าให้เข้าใจในจุดนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจบริหารทรัพย์สิน

Leave Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

clear formSubmit